HƯNG VIỆT

Viet Héritage Renaissance

Dự án Tượng Đài Tri Ân Canada tại VMR được chấp thuận

Ngày 8 tháng 11, năm 2020

Kính chào quý đồng hương,

Ngày 2 tháng 11 vừa qua, hội đồng thành phố Ville Mont-Royal đã chính thức chấp thuận dự án tượng đài của người Việt tự do, cho xây tại công viên Cité Jardin, ở góc Côte-des-Neiges, Jean-Talon, St-Clare và Laird.

Đây là một thắng lợi lớn sau hơn 1 năm vận động: những cuộc gặp gỡ với thị trưởng và các conseillers municipaux, việc đi xin chữ ký thỉnh nguyện thư của hơn 300 đồng hương tại VMR, buổi họp tại thị sảnh thành phố với hơn 120 đổng hương tham dự vào cuối tháng giêng 2020 để ủng hộ việc xây dựng Centre sportif, và nhiều buổi họp trong nhóm Viêt Héritage Renaissance để thiết kế tượng đài theo tiêu chuẩn của thành phố,  cũng như tuyển chọn điêu khắc gia và các công ty làm granite, v/v.

Đây là một công trình rất ý nghĩa, nếu thực hiện được, sẽ để lại một dấu ấn muôn đời cho cộng đồng người Việt tự do ở một công viên tọa lạc tại trung tâm thành phố Montréal, và nơi đó sẽ trở thành công viên đầu tiên của người Việt. (Trị giá miếng đất này trên thị trường không dưới 500.000-600.000$)

Xin chân thành cảm ơn  quý đồng hương tại VMR đã ký thỉnh nguyện thư và đã không ngại thời tiết giá lạnh, đáp lời mời của ông thị trưởng Philippe Roy, tham dự đông đảo buổi họp cuối tháng giêng 2020 để bàn về Centre sportif. Sự hậu thuẫn của quý vị thể hiện rõ sức mạnh và tinh thần đoàn kết của cộng đổng người Việt tại VMR, khiến hội đồng thành phố chấp thuận dự án này.

Theo quy trình thì lễ động thổ được tổ chức vào tháng tư năm 2021 và công trình sẽ được hoàn tất vào năm 2022. Ngân sách của dự án này khoảng 250.000$ Can, để xây tượng mẹ và con ngồi trước một cánh buồm tượng trưng cho con tàu của các thuyền nhân.

Cầu mong quý vị tiếp tục ủng hộ tinh thần và tài chánh cho công trình này. Hội đồng thành phố đã bật đèn xanh và nửa đoạn đường đã vượt qua. Nửa chặng đường còn lại thực hiện được hay không tùy thuộc vào sự ủng hộ của cộng đồng người Việt tự do tại VMR, Montréal và các vùng lân cận.

Chúng tôi sẽ cập nhật những tiến triển và sẽ gửi đến quý vị hình ảnh tượng đài trong một ngày gần đây, vì mẫu tượng đài đang được chỉnh sửa theo yêu cầu của thành phố.

Kính chào quý vị,

Dương Đình Huy, Cấn Bích Ngọc, Võ Đức Minh
Hội Hưng Việt- Viêt Héritage Renaissance

166FansLike
0FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

XEM NHIỀU NHẤT

X