A Realm of Return (phim Bóng Quá Khứ)

Đoàn Phim Bóng Quá Khứ đến Thành Phố Montreal

Khi bắt đầu viết kich bản phim Bóng Quá Khứ, Thanh Tâm luôn mong mỏi phim ngắn này sẽ được trình chiếu đúng ngày 30.04 như một hình thức tưởng niệm ngày Quốc Hận. Tuy nhiên, do dịch Covid-19 phim đã bị đình trệ suốt hai năm liền; đồng thời các buổi lễ tưởng niệm thường được cộng đồng tổ chức vào dịp cuối tuần, ít có khi nào được đúng chính xác ngày 30.04 nên Thanh Tâm nghĩ chắc khó lòng đạt thành sở nguyện.

Không ngờ, Thanh Tâm không phải chờ đợi lâu khi mơ ước đó đã sớm trở thành hiện thực nhờ vào sự giúp sức tận tình của ông Dương Đình Huy, chủ tịch Hội Việt Héritage Renaissance và chị Mai Hải Đường, một người chị luôn tận tâm trong công việc, và lo chu đáo mọi chuyện trong tinh thần tự nguyện, bất vụ lợi.

Đây là niềm vinh hạnh và thật sự ý nghĩa cho Thanh Tâm và đoàn phim Bóng Quá Khứ vì Hội Việt Héritage Renaissance đã cộng tác với Quỹ Tương Trợ và Xây Dựng Việt Nam để xây dựng thành công tượng đài thuyền nhân tại Thành Phố Montreal.

Tượng đài này đã được khánh thành vào ngày 28.08.2021.

Tượng đài “Mẹ và con”, bia tam giác tượng trưng cho mũi con thuyền, tượng người đàn bà là người tỵ nạn thuộc thế hệ thứ hai; người mẹ kể chuyện cho con trai mình, thế hệ thứ ba, về lịch sử thuyền nhân. Hình ảnh người mẹ trẻ cùng cháu bé biểu tượng ý nghĩa cộng đồng Việt Nam đang hướng về tương lai.

Thanh Tâm rất vui và trân trọng thông báo buổi trình chiếu phim Bóng Quá Khứ với phần phụ diễn văn nghệ chủ đề Thuyền Viễn Xứ do Hưng Việt – Việt Héritage Renaissance tổ chức dưới sự bảo trợ tài chính của Quỹ Tương Trợ và Xây Dựng Việt Nam.

(Xin xem thông tin chi tiết trong bích chương đính kèm).

Trước khi chiếu phim, kính mời quý vị đến dự Lễ Tưởng Niệm vào thứ bảy ngày 30 tháng 4 năm 2022 tại công viên Atholstan tại góc đường Laird và Saint-Clare của thành phố Mont-Royal lúc 1:30 giờ chiều để chúng ta cùng tưởng nhớ đến đồng bào đã bỏ mình trên con đường tìm tự do.

Trân trọng,

Thanh Tâm
Đạo diễn của phim “Bóng Quá Khứ”

Phim Bóng Quá Khứ vừa được trúng giải phim hay nhất trong một lễ hội điện ảnh bên Anh quốc.
Ngày 30/4/2022 là cơ hội hiếm có để xem phim này ra mắt tại Montreal.
Hội Hưng Việt – Viet Héritage Renaissance cộng tác Quỹ Tương Trợ và Xây Dựng Việt Nam

Ghi Danh Nhận Bản Tin

Ghi danh nhận tin tức bài đăng mới nhất từ chúng tôi.

SỰ KIỆN SẮP TỚI

No Events on The List at This Time

MỚI NHẤT

183FansLike
0FollowersFollow
20SubscribersSubscribe

X