Buổi chiếu phim
“Phim Thuyền nhân : Hành trình 50 năm”

Kính chào quý bác, quý anh chị,

Thay mặt bà Trần Hoàng Thanh Tâm (Viet Live production ), chúng tôi kính mời quý đồng hương tới dự buổi chiếu phim “Phim Thuyền nhân : Hành trình 50 năm” tại rạp Cinestarz Côte-des-Neiges, 6700 Chemin Côte-des-Neiges (trước mặt trụ sở CĐNVQG ) ngày chủ nhật 21 tháng 4, 2024, 2:00PM -5:00PM.

Chương trình & liên lạc mua vé : xin xem poster kèm theo.

Giá vé : 20$, có thể mua tận cửa hoặc qua chị Mai Hải Đường : 514-886-0758

Kính mời xem poster và trailer phim trong các link này:

https://drive.google.com/file/d/1HVDpfyqufsxkKzChd32Ggoy1C5psH89y/view?usp=drive_link

https://www.youtube.com/watch?v=L5pzy-1NyRA

Nhiều người sẽ hỏi, đây là một đề tài cũ , tại sao cứ nói đi nói lại ?

Xin trả lời những lý do sau đây :

  • Đây là một phim tài liệu rất giá trị, được tác giả )đạo diễn Trần HoàngThanh Tâm) hy sinh rất nhiều công sức và tài chánh đi về tận Đông Nam Á (Thái Lan, Mã Lai, Nam Dương) và toàn cõi Canada dể ghi nhậnnhững quá trình gian nan của người Việt tị nạn. Qua phim này, quý vị sẽ viếng thăm những di tích và tượng đài của người Việt Quốc Gia xây dựng tại Canada, từ Vancouver, Calgary, Mississauga, Ottawa tới Montréal. Tài liệu này sẽ lưu giữ cho các thế hệ con em tham khảo sau này.
  • Tham dự xem phim này, chúng ta sẽ ủng hộ cho cộng đồng người Việt Quốc gia có một tiếng nói, vì những người hy sinh bỏ công sức làm những truyền thông này rất hiếm hoi. Nếu họ đuối sức và ngưng hoạt động, lịch sử chúng ta sẽ đi dần vào quên lãng, như chính phủ CSVN thoan tính. Vì vậy chúng tôi yêu cầu quý đồng hương ủng hộ buổi chiếu phim này, không những là để xem một tài liệu hay, mà còn là nghĩa cử để bảo tồn lịch sử người Việt Quốc Gia, trước thềm 50 năm di dân tới đây. Cũng như người Québécois có châm ngôn : “Je me souviens”.

Kính chào và hẹn gặp lại,

Mai Hải Đường
Dương Đình Huy, Viêt Héritage Renaissance

Lời giới thiệu phim

50 năm, một khoảng thời gian tuy ngắn cho lịch sử của một dân tộc, nhưng lại dài cho một đời người. 50 năm trước, toàn lãnh thổ Việt Nam rơi vào sự thống trị của những người Cộng Sản. Và kể từ đó, hàng triệu người dân Việt Nam đã bỏ xứ ra đi, bắt đầu là làn sóng vượt biên gian nan, hiểm nghèo của những thuyền nhân, bộ nhân làm rúng động lương tâm thế giới vào những thập niên 70, 80, và 90.

Những người Tị Nạn Việt Nam năm xưa và thân nhân của họ đã xây dựng nên những Cộng Đồng Người Việt Tự Do lớn mạnh trên khắp thế giới. Cái quá khứ Tị Nạn đó bây giờ đã bị lãng quên, hay vẫn còn hằn sâu trong tâm thức của họ? Thế hệ thứ hai, thứ ba, con cháu của những người Tị Nạn gốc Việt, đã có những đóng góp ngày càng đáng kể vào xã hội nơi họ đang sống. Bao nhiêu người trong thế hệ hiện tại và tương lai hiểu nguyên do vì sao họ được sống trong một xã hội tự do nhân bản, và có bao nhiêu người trong số đó thật sự trân quý cái giá mà cha ông họ đã phải trả?!

“Thuyền Nhân: hành trình 50 năm” – phim tài liệu dài 90 phút do Thanh Tâm thực hiện, Ethnic Channels Group và Lunar Village Production sản xuất, và được sự tài trợ một phần của chính phủ Canada (Canada Media Fund)- ghi lại những câu chuyện thật, từ khi chính những nhân chứng sống về những người Tị Nạn gốc Việt. Những câu chuyện đau thương được kể trong “Thuyền Nhân: hành trình 50 năm” cho thấy phần nào sự tàn khốc của xã hội Việt Nam từ sau 1975 và nỗi tang thương mà những người Tị Nạn gốc Việt đã phải trải qua. Giai đoạn quá khứ bi thảm này làm người Việt hải ngoại có thể cảm nhận rõ ràng hơn là họ đã may mắn như thế nào. Và những gương thành công trong “Thuyền Nhân: hành trình 50 năm” cũng cho thấy trong một xã hội công bằng và nhân bản, người gốc Việt có thể đạt được những thành tựu đáng ngưỡng mộ. “Thuyền Nhân: hành trình 50 năm” hy vọng làm thế hệ tương lai, cũng như người dân bản xứ thông hiểu hơn về họ, những người Tị Nạn gốc Việt.

Những câu chuyện thật trong giai đoạn lịch sử này là bài học xương máu cho những ai quan tâm đến vận mệnh tương lai của quốc gia dân tộc. Hy sinh của những người bỏ mình trên đường tìm tự do cần phải được tưởng nhớ. Những tang thương này không thể một lần nữa tái diễn trong lịch sử của dân tộc Việt, và nguyên nhân của nó cần phải bị vĩnh viễn xóa bỏ.

Thông tin về buổi công chiếu phim
Thuyền Nhân – Hành Trình 50 Năm tại Canada

Ghi Danh Nhận Bản Tin

Ghi danh nhận tin tức bài đăng mới nhất từ chúng tôi.

166FansLike
0FollowersFollow
16SubscribersSubscribe

XEM NHIỀU NHẤT

X