Cơ quan Thuế Vụ Canada (CRA) mở đường dây để báo cáo các khiếu nại lừa đảo tiền trợ cấp CERB

Mọi người có thể báo cáo trường hợp những người gian lận nhận trợ cấp CERB qua đường dây báo chính thức của Cơ quan Thuế Vụ Canada (CRA).

Chương trình chỉ dẫn của dịch vụ này đã cập nhật trang web của mình trong tuần này. Các trợ cấp phúc lợi khẩn cấp Canada (CERB), trợ cấp sinh viên khẩn cấp Canada (CESB) và trợ cấp tiền lương khẩn cấp Canada (CEWS) được cho vào danh sách các hoạt động có thể có báo cáo gian lận.

Theo trang web của cơ quan nầy cho biết, nếu bạn nghi ngờ có thể có sự lạm dụng trong các chương trình trợ cấp khẩn cấp COVID-19, bạn có thể báo về Trung tâm Chỉ đạo quốc gia (National Lead Centre). Trung tâm hiện đang nhận các thông tin về việc gian lận này.

Vào tháng trước, các báo cáo đã chỉ ra rằng các nhân viên thừa hành đã được yêu cầu bỏ qua các dấu hiệu đỏ cho thấy các cá nhân không đáp ứng các điều kiện trợ cấp và họ đã thực hiện việc thanh toán ngay cả khi có nghi ngờ gian lận. Thủ tướng Justin Trudeau sau đó đã thừa nhận rằng chính phủ của ông đã chọn nhanh chóng chấp nhận đơn để xử lý các khoản thanh toán trợ cấp thay vì việc giám sát đơn trợ cấp. Sau này chính phủ sẽ điều chỉnh lại theo thực tế sau. “Trọng tâm của chúng tôi là đem sự giúp đỡ đến cho mọi người khi họ cần, càng nhanh càng tốt và sẽ điều chỉnh lại sau” Thủ Tướng Trudeau đã đề cập nhiều lần vào tháng trước.

Tính đến ngày 1 tháng Sáu, chính phủ đã xử lý hơn 15 triệu đơn ghi danh cho CERB, bao gồm hơn 8 triệu người nộp đơn có tính cách cá biệt và đã trả hơn 42 tỷ đô la tiền trợ cấp.

Tuy nhiên, một số người Canada có thể đã “vô tình nộp 2 lần” và nhận được 2 khoản thanh toán nhưng đúng ra họ chỉ được hưởng một thôi. Những cá nhân đó có thể tự giác trả lại trợ cấp CERB qua trực tuyến hoặc qua thư.

Các báo cáo mới cho đường dây báo này không phải là bước duy nhất mà CRA đang thực hiện để xác minh các yêu cầu. Trang web của chương trình này cho thấy việc điều chỉnh lại của chính phủ đang tiến hành. Chính Phủ có hồ sơ ghi lại các khoản thanh toán cho CERB và CESB, và cơ quan liên hệ đang xác minh để đảm bảo các khoản thanh toán được phân bổ chính xác. Cũng tương tự như vậy, các khoản thanh toán trước sẽ được xác minh, và việc xem xét lại sau khi thanh toán cũng được CRA thực hiện cho chương trình trợ cấp tiền lương khẩn cấp CEWS.

Bản cập nhật mới cho đường dây báo CRA là một sự thay đổi của dịch vụ doanh thu. Trước đây CRA đã không khuyến khích người Canada báo cáo gian lận viện trợ COVID-19 khi họ xử lý các khoản thanh toán. Vào tháng Tư, một phát ngôn viên đã nói với Bưu chính Quốc gia rằng chủ yếu của họ là tập trung vào việc đưa các khoản trợ cấp quan trọng (CERB) đến tay những người đang cần nó.

Chương trình chỉ đạo hiện khuyến khích các báo cáo gian lận nầy, chi tiết trên trang web của chương trình cho biết những chi tiết cần có trong một bản báo cáo đầy đủ. Khiếu nại về gian lận CERB, CESB hoặc CEWS nên bao gồm càng nhiều chi tiết càng tốt, và CRA sẽ lấy ra những gì họ có thể dùng được. “Không nhất thiết phải cung cấp tất cả thông tin như dưới đây trong báo cáo của bạn, chỉ đơn giản là cho chúng tôi biết càng nhiều càng tốt, những gì bạn có thể”.

Trang web cho biết khi liệt kê các mục bao gồm: chi tiết về tình hình công việc và việc học của cá nhân, của chủ lao động và sự hội đủ điều kiện.

SourceCTV News

Cập Nhật Tin COVID-19

Nhận tin tức mới nhất, lời khuyên về phòng ngừa, giải đáp câu hỏi về COVID-19.

CẬP NHẬT COVID-19 (CANADA)

Bài Liên Quan

X