Tâm Thư Tháng Tư

Năm nay khí hậu Montréal ấm sớm hơn mọi năm, đêm đã ngắn và ngày dài hơn . Đây đó từng vạt cỏ xanh và chồi non âm thầm nhưng mạnh mẽ xuyên qua những mảng tuyết cuối đông, vươn mình đón ánh nắng chan hòa đầu xuân.

Cảnh vật ngày chuyển mùa đã rạng rỡ hơn nhưng trong thăm thẳm tâm hồn nhiều người Việt hải ngoại  vẫn hiu hắt những nỗi niềm, nỗi ray rứt của tháng tư. Vâng, vậy đó mà tháng tư đã đến, ngày Quốc Hận 30/04  đã gần kề.

Gần nửa thế kỷ qua, bao nhiêu tháng tư đã trôi qua trong ngậm ngùi, thương tiếc. Tháng tư năm 1975 đã trở thành một ký ức, một ký ức khó phôi phai trong tâm hồn người Việt tỵ nạn. Bởi những trang sử hào hùng của dân tộc Việt đã bị hoen ố một màu đỏ. Màu máu đỏ của các chiến sĩ VNCH đã đổ xuống trong các trại tù cải tạo, của những nạn nhân liều chết đi tìm tự do, họ đã  nằm xuống trong lòng đại dương, trong những hoang vu của núi  rừng. Họ nằm xuống để làm bay cao những khát vọng tự do dân chủ. Họ nằm xuống để bản cáo trạng về tội ác Cộng sản Việt Nam thêm hùng hồn, thêm đanh thép.

Tháng tư năm 1975 cả dân tộc mang vành khăn tang khóc một thể chế dân chủ, một xã hội nhân bản đã bị bức tử. Bắt đầu từ ngày đó, nước Việt Nam khập khểnh bước theo sau chân nhân loại. Gần nửa thế kỷ qua, cả thế giới đã chuyển mình trước những tiến bộ công nghệ dồn dập. Việt Nam cũng đã thay đổi nhưng chỉ là sự trang điểm của một cô gái giang hồ cằn cỗi cố gắng khoác lên mình những phấn son lòe loẹt, những bộ trang sức rực rỡ nhưng đã rỉ sét mục rũa bên trong…Sài gòn với những căn nhà chọc trời , với những khu giải trí xa hoa chỉ là để che dấu những thảm trạng xã hội bi đát của một đất nước chậm tiến gây nên bởi một guồng máy cai trị độc tài, vong bản, thiếu tài năng, không trí đức.

Nếu người dân Việt không kịp thời thức tỉnh thì lịch sử ngàn năm nô lệ giặc Tàu lại tái diễn. Toàn dân quốc nội lại phải sống trong gông cùm nô lệ của kẻ thù phương Bắc.

Hưng Việt VHR xin mời độc giả cùng ôn lại giai đoạn đen tối nhất của dân tộc qua một số bài viết tiêu biểu. Xin nguyện cầu cho vận lành đến với quê hương để đất nước sớm thoát được ách nạn Cộng Sản.

Cầu xin cho mùa xuân dân chủ sớm trở lại trên quê hương dấu yêu!

Hưng Việt VHR

Ghi Danh Nhận Bản Tin

Ghi danh nhận tin tức, bài đăng mới nhất từ chúng tôi.

SỰ KIỆN SẮP TỚI

No Events on The List at This Time


 

 

MỚI NHẤT

183FansLike
0FollowersFollow
20SubscribersSubscribe

X