HƯNG VIỆT

Viet Héritage Renaissance

Thư Ngỏ về Lễ Khánh Thành Tượng Đài “Câu Chuyện Người Vượt Biển” tại thành phố Mont-Royal

Kính thưa quý đồng hương,

Sau hơn 9 tháng miệt mài, chúng tôi hân hoan báo tin vui đến toàn thể quý vị:  Dự ÁnTượng Đài Thuyền Nhân và Tri Ân Canada đã hoàn tất.

Ngày Lễ Khánh Thành Tượng Đài sẽ được tổ chức vào sáng thứ bảy ngày 28 tháng 8 năm 2021 tại công viên Atholstan tại góc đường Laird và Saint-Clare của thành phố Mont-Royal lúc 11 giờ.

(Đây là tin vui bất ngờ: gần  hai tháng trước ngày khánh thành, thành phố Mont-Royal đã đổi nơi tọa lạc tượng đài qua công viên bên cạnh, công viên Atholstan, một địa điểm bề thế hơn.)

Thành quả tốt đẹp như thế đạt được là nhờ vào sự tin tưởng và sự hỗ trợ nhiệt tình của quý đồng hương. Qua nghĩa cử này, quý đồng hương đã thể hiện tâm nguyện bảo tồn lịch sử và chứng minh sự đoàn kết vững mạnh của cộng đồng người Việt  tại Montreal. Chúng tôi chân thành cảm tạ. Cũng nên biết, tượng đài được thành hình trong một thời gian kỷ lục, đặc biệt trong một bối cảnh lịch sử với dịch bệnh hoành hành gây điêu linh cho toàn thế giới cũng như gây rất nhiều khó khăn cho ban xây dựng Tượng Đài. Điều này nói lên sự quyết tâm của ban tổ chức trong việc xây dựng một chứng tích lịch sử và văn hóa cho cộng đồng người Việt tỵ nạn Cộng Sản. Chúng tôi ý thức rằng khó mà có cơ hội lần thứ hai nếu chúng ta thất bại lần này.

Chúng tôi luôn mong ước rằng buổi lễ khánh thành sẽ là ngày hội lớn cho toàn thể cộng đồng người Việt tại Montreal.  Đây là một dịp  để cộng đồng người Việt chúng ta biểu dương sức mạnh, nêu cao chính nghĩa Quốc Gia; ngày mà tất cả các thế hệ tụ họp để cùng nhau tưởng niệm những nạn nhân đã nằm xuống, đồng thời cùng nhau nhìn về tương lai tươi sáng của cộng đồng theo như mô hình của tượng đài:  bia tam giác tượng trưng cho mũi con thuyền, tượng người đàn bà là người tỵ nạn thuộc thế hệ thứ hai;  người mẹ kể chuyện cho con trai mình, thế hệ thứ ba, về lịch sử thuyền nhân (boat people). Hình ảnh người mẹ trẻ cùng  cháu bé biểu tượng ý nghĩa cộng đồng Việt Nam đang hướng về tương lai.

Tuy nhiên, do nạn dịch Covid vẫn còn đang chi phối tất cả các sinh hoạt tại Montréal., thành phố Mont-Royal sẽ giữ  trách nhiệm điều hành buổi lễ theo đúng luật lệ của Bộ Y Tế và số quan khách tham dự bị  giới hạn là 100 người. Vì sự giới hạn này, chúng tôi rất tiếc không thể mời tất cả các hội đoàn, tất cả quý vị mạnh thường quân và tất cả quý đồng hương tham gia tại chỗ nghi lễ khánh thành. Chúng tôi chân thành cáo lỗi cùng toàn thể quý vị.

Vì lý do nêu trên, chúng tôi kính mời quý vị đồng hương theo đường dẫn dưới đây để xem trực tiếp buổi Lễ Khánh Thành qua trang Facebook Hưng Việt – VHR vào ngày thứ bảy, 28 tháng 8, 2021, từ 11 giờ sáng đến 13 giờ chiều (giờ Montréal).

https://fb.me/e/15eVIrv6k

Hay để biết thêm chi tiết, và được hướng dẫn cách xem trực tiếp, kính mời quý đồng hương vào thăm trang mạng Hưng Việt – VHR ở địa chỉ dưới đây:

www.hungviet-vhr.org           

Tuy nhiên, quý đồng hương có thể đến viếng thăm tượng đài lúc 14:00 giờ.

BTC hy vọng  sẽ tổ chức được một ngày lễ Việt Nam thật đông đảo, nhộn nhịp nhưng trang trọng tại địa điểm tượng đài khi cơn dịch toàn cầu Covid được khống chế, mọi sinh hoạt trở lại bình thường.

Chúng tôi tin rằng với tinh thần đoàn kết, cộng đồng người Việt quốc gia tại Montréal cũng như tại khắp nơi trên thế giới tự do sẽ luôn là thành trì bảo vệ chính nghĩa quốc gia kiên cố.

Một lần nữa, xin chân thành cảm tạ sự tin tưởng và sự hỗ trợ vô cùng quý giá của tất cả quý hội đoàn, quý đồng hương.

Kính chúc quý vị luôn nhiều sức khỏe và bình an.

Xin cầu nguyện cho đồng bào quốc nội thoát mọi hiểm nguy của cơn đại dịch hiện nay.

Trân trọng,
Dương Đình Huy – Cấn Thị Bích Ngọc – Võ Đức Minh

166FansLike
0FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

XEM NHIỀU NHẤT

X