Bộ Y Tế Canada thu hồi khẩu trang có chứa chất graphene

Bộ Y tế Canada khuyến cáo người dân không nên sử dụng loại khẩu trang dùng một lần có chứa graphene- trong khi chờ cơ quan này thu thập thêm dữ liệu khoa học để xem xét tác hại mà chất này có thể gây ra cho sức khỏe con người. Khẩu trang chứa graphene là loại khẩu trang có hai màu xám và xanh . Các tiểu thương hay gọi mặt hàng này là “khẩu trang than hoạt tính”.

Trong thông báo công bố hồi thứ Sáu tuần trước, Bộ Y tế Canada cho biết người đeo loại khẩu trang này có thể hít phải các hạt graphene cực nhỏ (một lớp nguyên tử carbon). Nghiên cứu sơ bộ ở động vật cho thấy graphene có khả năng gây tổn thương phổi. Hiện vẫn chưa đủ dữ liệu khoa học để có thể kết luận xem graphene có gây hại cho sức khỏe con người hay không.

Quyết định thu hồi được đưa ra sau lời cảnh báo của chính phủ Quebec vào tuần trước. Loại khẩu trang này trước đây từng được phân phát tại các trường học và nhà trẻ ở Quebec. Bộ Y tế Canada đã yêu cầu các nhà sản xuất loại khẩu trang này trình dữ liệu để điều tra thêm. Cơ quan này cũng đã chỉ thị cho các nhà phân phối, nhập khẩu và sản xuất ngừng bán loại khẩu trang này, đồng thời khuyến cáo các tỉnh bang và vùng lãnh thổ ngưng không sử dụng loại khẩu trang này nữa.

Nếu trên hộp khẩu trang đã mua có ghi chữ “graphene” hoặc “biomass graphene” thì quý vị nên ngưng không dùng hộp khẩu trang đó nữa. Nếu quý vị từng đeo loại khẩu trang này và hiện đang gặp các vấn đề về sức khỏe như là đột nhiên bị hụt hơi hoặc khó thở không rõ nguyên nhân thì nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám.


Tài liệu tham khảo:

https://www.cp24.com/news/health-canada-recalls-masks-containing-graphene-as-it-assesses-risks-to-people-1.5373556
https://www.cbc.ca/news/canada/new-brunswick/health-canada-issues-recall-disposable-masks-1.5974867
https://healthycanadians.gc.ca/recall-alert-rappel-avis/hc-sc/2021/75309a-eng.php

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

Cập Nhật Tin COVID-19

Nhận tin tức mới nhất, lời khuyên về phòng ngừa, giải đáp câu hỏi về COVID-19.

CẬP NHẬT COVID-19 (CANADA)

Bài Liên Quan

X