Phụ cấp thêm cho các vị cao niên sẽ được trả cuối trong tuần lễ bắt đầu 6 tháng 7, năm 2020

⚠️ TIN CẬP NHẬT (2020-06-04) ⚠️

Thông báo ngày 12 tháng 5, 2020: Phụ cấp thêm cho các vị cao niên

Thủ tướng Justin Trudeau đã loan báo thêm một loạt các biện pháp để giúp các vị cao niên đạt được sự bảo đảm tài chính trong cơn khủng hoảng này.

1-Cấp phát thêm 2.5 tỷ $ để có thể phân phát cho các vị cao niên đủ điều kiện nhận tiền già (OAS-Old Age Security / SV-Sécurité de la vieillesse) mỗi người một số tiền duy nhất miễn thuế  là 300$.

Ngoài ra, những người đủ điều kiện để nhận tiền bù (GIS-Guaranteed Income Supplement / SRG-Supplément de revenu garanti) sẽ nhận thêm mỗi người 200$, để đạt tới tổng cộng 500$.

2- Đầu tư thêm vào chương trình Những Chân Trời Mới (Nouveaux Horizons) cho các vị cao niên 20 triệu $. Số tiền này để giúp các tổ chức cộng đồng làm giảm thiểu những bất lợi của sự cách ly, nâng cao chất lượng đời sống của vị cao niên và giúp họ duy trì một mạng lưới hỗ trợ xã hội.

3- Kéo dài tạm thời những thanh toán cho các vị cao niên nhận tiền bù (GIS/SRG) và các phụ cấp (Allowance/Allocation) dù cho những thông tin về lợi tức của 2019 chưa được đánh giá. Như thế, các vị cao niên sẽ tiếp tục nhận được tài trợ trong lúc họ đang cần nó nhất.

Để tránh việc bị ngưng nhận tiền, các vị cao niên được khuyến khích khai lợi tức 2019 của họ càng sớm càng tốt , và trễ nhất là ngày 1 tháng 10, 2020.

Chính phủ Canada sẽ tiếp tục theo dõi để phản ứng lại với những hậu quả của Covid 19 trên các lĩnh vực sức khỏe, xã hội và kinh tế.

Chúng tôi sẵn sàng dùng các biện pháp cần thiết để nâng đỡ các công dân Canada và các các vị cao niên, cũng như để ổn định  nền  kinh tế.

Cập Nhật Tin COVID-19

Nhận tin tức mới nhất, lời khuyên về phòng ngừa, giải đáp câu hỏi về COVID-19.

CẬP NHẬT COVID-19 (CANADA)

Bài Liên Quan

X