Tiệc Gây Quỹ cho Festival VIET – 08/02/2020

Sau kỳ tổ chức thành công Festival mùa Hè 2019 tại Stade Olympic ngày 06/09/2019, anh chị em nhóm Hưng Việt (HV) rất vui mừng và cùng bảo nhau phải cố gắng để tiếp tục công việc nầy trong những năm sắp tới. Năm đầu tiên HV đã may mắn có được một đội ngũ Thiện Nguyện Viên không chỉ góp công sức mà còn góp cả tài lực để thực hiện. Thêm vào đó là một số các Mạnh Thường Quân đã tin tưởng và đóng góp ủng hộ. Bây giờ là đến năm kê tiếp thì việc phải có tài lưc để thực hiện là điều rất cần thiết, không những thế mà nhóm HV cũng muốn giới thiệu quảng bá rộng rãi ra cho đồng hương về festival mùa hè nầy cũng như hy vọng có thêm Thiện Nguyện Viên, nhất là những người có thể góp tay giới thiệu văn hóa VN, qua văn hóa ẩm thực hoặc văn nghệ, v.v…

Một buổi họp được thực hiện tại nhà anh chị Ngô Anh Võ để tính toán chuyện làm chương trình gây quỹ cho Festival VIET sắp tới.

Buổi văn nghệ Gây Quỹ đầu tiên được quyết định tổ chức vào ngày 08/02/2020 nhân ngày St-Valentine do các anh chị Nghị-Mai, Hoàn-Ly, và Hùng Thu đứng ra đảm nhiệm. Ban Tổ Chức hy vọng qua buổi tiệc Gây Quỹ nhiều đồng hương sẽ biết đến festival mùa hè và cũng sẽ có thêm các anh chị em khác tiếp tay trong tương lai. Ban Tổ Chức cũng muốn giới thiệu các em trẻ đứng ra tổ chức festival lần tới là Nguyễn Anh Kiệt và Lê Quốc Phong.

Trong tinh thần đó, buổi tiệc được tổ chức tại Club Dansing đường St-Laurent với giá vé rất khiêm nhường $25/người trong đó có bao gồm phần ăn tối, desserts và rượu khai vị. Riêng phần văn nghệ BTC đã tìm đến những anh chị em tại Montreal vốn thích sinh hoạt văn nghệ biểu diễn.

Đầu tiên chúng tôi được sư ủng hộ của anh chị Nguyên Lộc. Anh Chị giúp cho phần âm thanh và một phần đệm đàn cho buổi văn nghệ. Bên phía Rive Sud nhóm cô Thùy Châu cũng hết lòng ủng hộ. Các bạn đã bỏ ra nhiều thời giờ để chuẩn bị cho các tiết mục. Các anh chị em trong nhóm HV cũng chia nhau giới thiệu và mời mọi người ủng hộ. Mỗi người trong Hội đều tự mình đi kêu gọi ủng hộ và kết quả là chúng tôi đã bán được hết vé mặc dù cùng ngày tại Montreal cũng có những party lớn đang xảy ra.

Một điều may mắn hơn nữa là cái ngày chúng tôi chọn đã xảy ra trước khi cô Vi đến làm mưa làm gió tại Montreal và vì vậy buổi tiệc đã không gặp trở ngại, mọi người cũng được một buổi tiệc vui vẻ.

Cô Cúc ở Club Dansing đã chu đáo lo phần trang trí, ẩm thực. Các anh chị HV mỗi người một tay lo giúp phần mua rượu và desserts. Chúng tôi cũng có được hai MC rất tận tình là anh Đan Thành và cô Quỳnh Lan. Phần văn nghệ rất phong phú với màn hoạt cảnh Tân Cổ Giao Duyên “:Áo Tím Cà Mau”, màn kịch “Hoa Hậu Đông Nam Á” thật vui nhộn.

Số người tham gia ủng hộ rât đông đảo, khoảng 250 người. Phần xổ số có người trúng cũng đã cho lại Hội như chị Huệ. Tổng cộng số tiền thu được cho ngày hôm đó sau khi trừ mọi chi phí là $3,712. Một con số khiêm nhường nhưng đong đầy tình nghĩa của tất cả mọi ngươi đã giúp chúng tôi.  Thật muôn vàn cảm tạ. Chủ Tịch Les premiers vendredis Guy Vincent Melo, người cùng tổ chức Festival cũng có mặt.

Sau buổi tiệc, rất nhiều khách tham dự cho biết họ rất thích cách tổ chức cũng như tinh thần của buổi gây quỹ. Họ hy vọng sẽ còn có những lần tới.

Nhớ những ngày xa xưa thuở còn là sinh viên chúng tôi đã đem tiếng hát tiếng đàn thô sơ của mình góp phần vào những chương trình văn nghệ cho sinh viên các nước mà lòng thấy vô cùng hãnh diện. Ngày nay cũng thế, tất cả đóng góp của anh chị em, tuy không chuyên nghiệp nhưng cái quý báu tự trong phần cống hiến, đóng góp trong mỗi người sẽ là một kỷ niêm đẹp. Tiệc Gây Quỹ đầu tiên cho Festval Mùa Hè tại Montreal đã được hoàn tất trong tình thân ái, trong nỗi niềm thương nhớ về quê hương và cùng nhau đi tới để làm một điều gì đó cho quê hương mình. Xin cảm ơn tất cả.

BXM

166FansLike
0FollowersFollow
24SubscribersSubscribe

SỰ KIỆN SẮP TỚI

BÀI ĐĂNG MỚI NHẤT

X