HƯNG VIỆT

Viet Héritage Renaissance

Thơ của TS Trương Công Hiếu

Kính gởi Quý Vị thành viên Ban Chấp Hành của Hưng-Việt Renaissance và
Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Montreal

Kính thưa Quý Vị

Nhận được tin của BS Dương Đình Huy và của NS Nguyễn Ngọc Nga về sự họp tác của hai tổ chức trong chương trình lập một Tượng Đài Thuyền Nhân với sự hổ trợ cung cấp địa điểm của Ville Mont-Royal do Hưng-Việt Renaissance khởi xướng là một tin rất vui mừng cho tất cả Người Việt ở Montreal và ở toàn nước Canada.

Là Người Canada Gốc Việt chúng ta cùng chia sẻ một định mệnh do lịch sử đưa đến. Dù muốn dù không mọi gia đình Người Việt ở Canada trực tiếp hay qua liên lạc gia đình đều biết đến những khổ nhọc và hy sinh của các thuyền nhân đầu tiên bước chân đến đất nước Canada. Trong số những thuyền nhân trốn chạy cộng sản có một số đông người tỵ nạn đã đến vùng đất Quebec. Thiết nghĩ người Canada gốc Việt nên có một di tích lịch sữ ghi dấu lại truyền thống văn hóa của người Việt Nam cùng những kỹ niệm các thuyền nhân đầu tiên đặt chân đến vùng đất hứa để tạo dựng cuộc sống mới yên bình, tự do và cũng để ghi ơn Chính Phủ Canada, cám ơn người dân Canada đã giang đôi tay tiếp nhận Thuyền Nhân Việt Nam.

Tượng Đài Thuyền Nhân tại Montreal cùng với những tượng đài ở một vài nơi trong đất nước Canada sẽ là chuổi kỹ niệm về lịch sử mà con cháu Người Canada Gốc Việt sẽ tưỡng nhớ đến cội nguồn và sẽ đến thăm Ông Bà Người Việt của mình đã trải qua bao gian nan, nguy hiểm để đến Canada tìm tự do, công bằng và nhân quyền cho bản thân và cho các đời con cháu về sau.

Sự hợp tác của các Cộng Đồng Người Việt tại Montreal trong việc xây dựng Tượng Đài Thuyền Nhân là một biểu tượng của sự đoàn kết Cộng Đồng Người Việt, thật là niềm vui, niềm tự hào và danh dự cho tất cả Người Canada gốc Việt.

Chúng tôi xin phép gởi đến Quý Vị trong ban chấp hành của Hưng-Việt Renaissance và Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Canada Montreal lời khen ngợi và chúc mừng của cá nhân chúng tôi với tin vui nầy.

Thân kính,

Trương Công Hiếu, O,C.
hieue027@rogers.com

166FansLike
0FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

XEM NHIỀU NHẤT

X