HƯNG VIỆT

Viet Héritage Renaissance

Thư Ngỏ về Tượng Đài

Montréal, ngày 26 tháng 6 năm 2021

Kính thưa quý đồng hương,

Từ ngày khởi sự, dự án tượng đài Thuyền Nhân tại Montréal đã luôn gặp nhiều khích lệ  đông đảo của các đồng hương tại Montréal cũng như trên toàn thế giới.

Chúng tôi xin chân thành tri ân sự tin tưởng cùng những đóng góp quý giá của tất cả quý vị, các nhà hảo tâm và các hội đoàn.

Chúng tôi  vì thế đã dồn hết tâm trí, năng lực  để xây dựng một tượng đài phản ảnh trung thực lịch sử quê hương với khát vọng tự do, dân chủ  của thuyền nhân Việt Nam.

Một thử thách cam go cho chúng tôi trong dự án là xin thành phố khắc lá cờ vàng ba sọc đỏ của người Việt Quốc Gia trên tượng đài.

Tuy rằng tượng đài Thuyền Nhân là một tác phẩm điêu khắc nghệ thuật của người Việt tặng thành phố Mont-Royal, nhưng tượng đài cũng tượng trưng cho

lòng yêu tự do của dân cư địa phương, vì thế thành phố không chấp thuận cho khắc lá cờ vàng  tổ quốc.

Đây là một thất vọng to lớn. Nhưng với sự khuyến khích, kinh nghiệm của người đi trước, chúng tôi tiếp tục tiến hành dự án tượng đài Thuyền Nhân vì các mục đích căn bản về việc xây dựng tượng đài vẫn được tôn trọng.

Đó là lưu lại cho các thế hệ kế thừa dấu tích lịch sử về cội nguồn của mình, ghi nhận sự trưởng thành và vững mạnh của Cộng Đồng Người Việt tỵ nạn, tạo lập dấu mốc văn hóa dân tộc trong một  xã hội đa văn hóa và bày tỏ sự tri ân của Cộng Đồng Người Việt với đất nước Canada.

Chúng tôi mang niềm tin dự án tượng đài sẽ thành công mỹ mãn.

Chúng tôi sẵn sàng giải đáp những thắc mắc của quý vị. Xin thư về:
viet.heritage.renaissance@gmail.com.

Ước mong rằng với sự lớn mạnh của tập thể người Việt yêu chuộng tự do, một ngày không xa chúng ta sẽ cùng nhau  mừng chiến thắng của lá cờ vàng Quốc Gia trên đất nước Canada cũng như trên toàn thế giới tự do.

Trân Trọng.

Việt Heritage Renaissance

166FansLike
0FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

XEM NHIỀU NHẤT

X